คลังบทความของบล็อก

Home » » The Hunger Games: Catching Fire

The Hunger Games: Catching Fire



ตัวอย่างหนัง The Hunger Games: Catching Fire


The Hunger Games: The Catching Fire
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กทางการภาพยนตร์ The Hunger Games


กำหนดฉาย : 22 พฤศจิกายน 2556
นำแสดง : เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, จอช ฮัทเชอร์สัน, เลียม เฮมส์เวิร์ธ,แซม คาฟลิน, จีน่า มาโลน, เลนนี แครวิตซ์, เอลิซาเบธ แบงก์ส 
กำกับ : ฟรานซิส ลอว์เรนซ์
บท : ไซม่อน โบฟอย

เรื่องย่อ
 
          อีกขั้นแห่งการต่อสู้อันดุเดือด อีกระดับของภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ อีกทางเลือกที่เธอต้องตัดสินด้วยหัวใจ อีกครั้งของเกมเดียวที่ทั้งโลกตั้งตารอ... "เกมล่าชีวิต" ปรากฏการณ์ภาพยนตร์ครั้งใหม่แห่งทศวรรษ กลับมาพร้อมความเข้มข้นไปอีกขั้น สมการรอคอยของผู้ชมทั้งโลกใน The Hunger Games: The Catching Fire ที่ครั้งนี้ได้ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ผู้กำกับ I Am Legend และ Constantine เข้ามาถ่ายทอดเรื่องราวของเกมล่าชีวิตที่จะลุกเป็นไฟ          Catching Fire เริ่มต้นเมื่อ แคทนิส (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) และ พีตา (จอช ฮัทเชอร์สัน) เดินทางกลับสู่เขต 12 ในฐานะผู้ชนะเกมล่าชีวิตครั้งที่ 74 อย่างไรก็ตามประธานาธิบดีสโนว์ ที่พบว่าถูกกลุ่มคนเล็ก ๆ ท้าทายอำนาจ ตัดสินใจที่จะจัดเกมล่าชีวิตครั้งที่ 75 ด้วยการนำอดีตผู้ชนะจากทั้ง 12 เขตมาต่อสู้กัน ซึ่งก็รวมถึงสองตัวแทนคนสำคัญ ฟินนิก โอแดร์ (แซม คาฟลิน) และ โจแฮนน่า เมสัน (จีน่า มาโลน) ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เอง ก็กลายเป็นชนวนครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงพาเน็มไปตลอดกาล
  


เกร็ดภาพยนตร์          • เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา The Hunger Games ถือเป็นการแจ้งเกิดอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่แห่งโลกภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมสุดฮิต ซึ่งเป็นหนังสือชุดที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Amazon แซงหน้า Harry Potter โดยเฉพาะในอเมริกา ทั้งสามเล่มก็สามารถขายได้ไปแล้วกว่า 50 ล้านก็อปปี้จนสุดท้ายก็ทำให้หนังกวาดรายได้ถล่มทลายทั่วโลกไปกว่า 700 ล้านเหรียญ ทำลายสถิติรายได้เปิดตัวอันดับ 1 รวมทั่วโลกสูงที่สุดตลอดกาล และยังได้รับคำวิจารณ์ระดับเยี่ยมจากสื่อชั้นนำทั่วโลก โดยมีคะแนนเฉลี่ยในเว็บไซด์ Rottentomatoes สูงถึง 85%          • นอกจากที่ The Hunger Games เป็นหนังสร้างชื่อให้กับ 3 นักแสดงนำ 3 คาแรกเตอร์ขึ้นสู่ทำเนียบความฮิต ได้แก่ "แคทนิส" เจนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, "พีต้า" จอช ฮัทเชอร์สัน และ "เกล" เลียม เฮมส์เวิร์ธ โดยใน Catching Fire นอกจากทีมนักแสดงหน้าเก่ากลับมารับบทเดิมอย่างครบถ้วน ก็ยังมีตัวละครสำคัญเพิ่มขึ้นอีกอย่าง ฟินนิก โอแดร์ ที่รับบทโดย แซม คาฟลิน จาก Snow White and the Huntsman, โจแฮนน่า เมสัน ที่รับบทโดย จีน่า มาโลน จาก Sucker Punch รวมถึงนักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือคุณภาพอย่าง เจฟฟรี่ย์ ไรท์ จาก Casino Royale ที่เข้ามารับบทเป็น บีธี่ย์           • เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงที่ทำให้คนทั้งฮลลลิวูดมาสนใจ เมื่อเธอได้เข้าชิงออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิง จาก Winter's Bones ด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปี ก่อนที่จะก้าวเข้ามาสู่โลกของหนังบล็อคบัสเตอร์อย่าง X-Men: First Class (เธอรับบทเป็น มิสทีค) ก่อนที่ทั้งโลกจะรู้จักเธอในบทบาท แคทนิส เอเวอร์ดีน ใน The Hunger Games โดยเธอก็ได้พูดถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาว่า "มันยอดเยี่ยมที่กลับมารับบทเป็น แคทนิส มันให้ความรู้สึกเหมือนกับพวกเราเรียนปีสองในมหาวิทยาลัย สิ่งที่น่าสนใจในภาคนี้ก็คือทุกสิ่งมีความเข้มข้นตั้งแต่วินาทีแรก เพราะเราทำให้ทุกคนได้รู้จักกับโลกใบนี้แล้ว โดยความพิเศษของ Catching Fire ก็คือการที่เราจะได้เห็นเกมล่าชีวิตที่มีเดิมพันสูงกว่าเดิม เมื่อผู้ชนะในปีที่ผ่าน ๆ มาของแต่ละเขตต้องมาต่อสู้กันเพื่อความอยู่รอด"
Share this games :